Header Ads

Header ADS

Suối nước nóng Phiêng Phát Tân Uyên

 Giới thiệu

Quần thể danh lam thắng cảnh bản Phiêng Phát thuộc địa phận xã Trung Đồng, huyện Tân Uyên được công nhận là công nhận là danh lam thắng cảnh cấp tỉnh. Ẩn mình trong núi đá vôi được che chở bởi những cánh rừng nhiệt đới, bản Phiêng Phát đã thực sự trở nên nổi tiếng bởi sự cảnh sắc của tạo hoá đã ban tặng cho vùng đất Tây Bắc nói chung và Lai Châu nói riêng. Với một hệ thống hang động thật lộng lẫy kỳ vĩ và huyền bí khiến cho những ai yêu thích sự khám phá thì đây quả là một địa điểm tuyệt vời.

Vị trí: Xã Trung Đồng, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu.

Giờ mở cửa: Tất cả các ngày trong tuần.

Giá vé: Miễn phí.

Cách di chuyển: Cách trung tâm phố huyện Tân Uyên khoảng 7km, bạn hoàn toàn có thể chủ động bằng phương tiện cá nhân hoặc taxi địa phương để di chuyển. Đi chừng 6km đến đèo Khao Đường, tiếp tục dọc theo đường trục chính này khoảng 800m sẽ tới đường rẽ vào di tích quần thể danh lam thắng cảnh Phiêng Phát xinh đẹp.

Quần thể danh lam thắng cảnh Phiêng Phát thuộc bản Phiêng Phát 1, 2 gồm hệ thống hang động Pu Lán Bó (bản Phiêng Phát 1) và suối nước nóng Nậm Ún (bản Phiêng Phát 2). Với hệ thống hang động Pu Lán Bó được tạo bởi nhiều cung, động và những nhũ đá hình thành, kiến tạo từ hàng trăm năm trước đây. Trong hang với hàng loạt nhũ đá đẹp nhiều hình thù, với các loại đá khác nhau từ màu sắc kết cấu. Đây là một trong những hang động được bảo bọc bởi hệ thống rừng tái sinh và hệ sinh thái đa dạng và phong phú bậc nhất nhì Lai Châu. 

Bên cạnh đó thiên nhiên đã ưu đãi ban tặng cho vùng đất này một kiệt tác của tự nhiên, đó là suối nước nóng Nậm Ún thuộc bản Phiêng Phát 2. Nơi đây cũng là nơi cư trú lâu đời của đồng bào người Thái đen. Suối nước nóng như một cái hồ với chiều rộng khoảng 7m, dài khoảng 15m, sâu khoảng 1,5m. Đáy hồ lởm chởm những hòn đá cuội xen kẽ nhau, mặt hồ trong xanh, không biết từ đâu trong lòng đất cứ ùng ục phun lên dòng nước nóng, khói toả nghi ngút mập mờ ngút ngàn. Nước suối có độ nóng khoảng 40C – 50C vào mùa hè, 70C - 80C vào mùa đông.

Vào mùa xuân và mùa đông, quần thể danh lam thắng cảnh Phiêng Phát luôn có sương mù che phủ vào buổi sáng. Nhiệt độ quanh năm trong hang động và tại các mó nước nóng tại đây chỉ dao động từ 17C – 25C. Sự kết hợp hài hòa của thiên nhiên đã làm cho nơi này trở thành cảnh đẹp không dễ dàng bắt gặp.

Tới thăm quần thể danh lam thắng cảnh Phiêng Phát ngoài được thưởng ngoạn vẻ đẹp của hang động Pu Lán Bó. Thư giãn khi đắm mình trong làn nước ấm của suối khoáng nóng Nậm Ún. Ngoài ra bạn còn được thưởng thức ẩm thực của đồng bào dân tộc Thái nơi đây với những món ăn truyền thống đặc sắc như: xôi màu, cơm lam, cá nướng, rêu nướng… Trải nhiệm những lễ hội truyền thống cùng với những người dân bản địa nơi này.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.

TƯ VẤN ONLINE